5 bí quyết kinh doanh mỹ phẩm online hiệu quả số 1

Nếu bạn đang có ý định bước vào lĩnh vực bán mỹ phẩm online hay từng kinh doanh nhưng thất bại, đừng bỏ qua những chia sẻ dưới đây về 5 bí quyết giúp bạn đột phá doanh thu nhé. 

1. Chọn nguồn hàng tin cậy, uy tín

Chọn nguồn hàng là công việc đầu tiên bạn phải lưu ý khi bắt đầu kinh doanh mỹ phẩm online. Nguồn hàng tốt sẽ giúp bạn có sự lựa chọn phong phú, không bao giờ thiếu hàng để bán, không phải lo lắng về chất lượng, tiết kiệm được chi phí. Một số nguồn hàng để bạn tham khảo:

– Nhập hàng từ các thương hiệu lớn: Các thương hiệu lớn thường có chính sách rõ ràng, đảm bảo về chất lượng, tuy nhiên yêu cầu là bạn phải nhập số lượng lớn, nhập thường xuyên.

– Nhập hàng xách tay từ nước ngoài: Không chỉ đảm bảo nguồn hàng chất lượng mà còn có lợi thế về sản phẩm độc đáo. Tuy nhiên lượng hàng xách tay đôi khi phụ thuộc vào các thời điểm trong năm (mùa sale, kì nghỉ lễ, mùa thấp điểm ở nước ngoài…) và giá có thể không ổn định.

– Nhập hàng từ các thương hiệu mỹ phẩm handmade trong và ngoài nước: Hiện nay có khá nhiều thương hiệu mỹ phẩm handmade giá cả phải chăng để bạn tham khảo, lựa chọn nguồn hàng. 

– Tự sản xuất và bán hàng: Tự kinh doanh mỹ phẩm do bạn làm ra cũng là một cách hay để tiết kiệm chi phí nhập hàng, đồng thời có thể đảm bảo chất lượng. 

Nufa

Chọn nguồn hàng kinh doanh uy tín, tin cậy

2. Xác định đúng đối tượng khách hàng 

Xác định đối tượng khách hàng khi bắt đầu học cách bán mỹ phẩm online rất quan trọng bởi nó sẽ giúp bạn lựa chọn sản phẩm phù hợp. 

Mỗi độ tuổi, tầng lớp và mức thu nhập lại có nhu cầu sử dụng mỹ phẩm khác nhau. Đối tượng khách hàng của bạn là ai, bạn sẽ thiết lập phương pháp tiếp cận với họ, cách đăng bài bán mỹ phẩm online và cách chạy quảng cáo khi bán mỹ phẩm… 

Các shop mỹ phẩm online có tiếng và thành công nhờ làm rất tốt việc này khi xác định đúng tập khách hàng mục tiêu cho mình. 

3. Marketing tốt là cách bán mỹ phẩm online hiệu quả nhất

Xu hướng marketing mỹ phẩm online phổ biến hiện nay là tham gia các kênh trực tuyến có khả năng tiếp cận tập khách hàng rộng lớn như: Website bán mỹ phẩm online, Sàn thương mại điện tử (Shopee, Sendo, Lazada, Tiki,…), Facebook, Instagram,… 

Tìm hiểu cách bán hàng online trên các kênh này, tham khảo các mẫu bài viết quảng cáo mỹ phẩm và lên kế hoạch chạy quảng cáo tốt nhất. 

Xây dựng kế hoạch marketing đúng đắn

4. Thiết kế website mỹ phẩm ấn tượng

Đừng kinh doanh online nếu không có website. Bởi đây không chỉ là phương tiện để bạn quảng bá sản phẩm mà còn giúp bạn tăng uy tín, định vị thương hiệu. 

Do đó, đầu tư thiết kế website mỹ phẩm chuyên nghiệp sẽ là cầu nối giúp bạn tiếp cận lượng lớn khách hàng tiềm năng trên Internet, tạo được sự chú ý và tin tưởng của khách hàng.

5. Chăm sóc và tư vấn khách hàng chu đáo

Khách hàng mua mỹ phẩm cần nhất là sự an tâm về chất lượng bởi đây là sản phẩm sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến làn da và sức khỏe. Bên cạnh đó, dù sản phẩm có tốt nhưng cách dùng không đúng cũng có thể làm giảm tác dụng của sản phẩm hoặc gây ra kích ứng. 

Vì vậy, bạn hãy tư vấn cho khách thật kỹ càng, hướng dẫn sử dụng đầy đủ và liên lạc với khách hàng sau khi mua sản phẩm để hỏi về cảm nhận.

Đặt vào tâm lý khách hàng, nếu bạn được chăm sóc chu đáo thì khả năng quay trở lại trong những lần tiếp theo của khách là rất cao.

Chăm sóc, tư vấn khách hàng chu đáo

Trên đây là những chia sẻ tâm đắc về cách bán mỹ phẩm online hiệu quả. Hy vọng bạn sẽ áp dụng linh hoạt những kinh nghiệm trên vào công việc kinh doanh của mình và đạt doanh thu như mong muốn.

 

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *